10 ต้นไม้มงคล ฟอกอากาศได้ แถมช่วยเรื่อง เสริมดวง โชคลาภ

10 ต้นไม้มงคล ฟอกอากาศได้ แถมช่วยเรื่อง เสริมดวง โชคลาภ

10 ต้นไม้มงคล ฟอกอากาศได้ แถมช่วยเรื่อง เสริมดวง โชคลาภ

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ต้นไม้มงคล” ปลูกในบ้านเพื่อเสริม ดวง โชคลาภเป็นที่นิยมของผู้คนจำนวนไม่น้อย แน่นอนว่ามีให้เลือกหลากหลายชนิด แต่วันนี้เราขออาสาแนะนำชนิดที่นิยมปลูกมากที่สุดให้ไปเลือกกันเองถึง 10 ต้นเลยทีเดียว ว่าแต่จะมีต้นไหน น่าสนใจอย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมกันได้ในบทความนี้

ปลูกต้นไม้มงคลอะไรดี? รวบรวมมาให้ถึง 10 ต้น เลือกอย่างสบายใจ

1. ต้นโกศล

สำหรับต้นโกศลนั้นมีความพ้องกับคำไทยว่า “กุศล” ซึ่งเป็นความเชื่อเกี่ยวกับการสร้างบุญ คุณงามความดีต่าง ๆ ดังนั้น การปลูกต้นนี้จึงช่วยในเรื่องคุ้มครองให้ผู้อยู่อาศัยสงบสุข โดยที่ใบจะมีลักษณะใหญ่ เป็นสีเขียวอมเหลืองอมแดงสลับกันไป เสมือนเป็นลวดลายที่น่าสนใจ จัดอยู่ในกลุ่มยืนต้นที่ควรรดน้ำสม่ำเสมอวันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น

2. ต้นดาวเรือง

ต่อมาเป็นต้นที่ใครก็รู้จักกับต้นดาวเรืองที่เป็นไม้ดอกมงคล สีเหลืองอร่ามดั่งทองคำจึงเชื่อว่าช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา ช่วยให้ชีวิตเป็นสิริมงคล เป็นต้นทรงพุ่มขนาดกลาง ใบเดี่ยวเรียวปลายแหลม เหมาะกับดินร่วนซุยและมีแสงแดดส่องถึง รดน้ำวันละ 1 ครั้ง

3. ต้นกวนอิม

เป็นไม้ยืนต้นที่มีชื่อเรียกเดียวกับเทพเจ้าของชาวจีนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งคนไทยก็ให้ความเคารพไม่น้อย โดยต้นไม้ชนิดนี้เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านความเป็นสิริมงคลในชีวิต ปลูกแล้วพบเจอแต่เงินทองความร่ำรวย ฐานะเป็นอยู่ดีขึ้น ทั้งนี้ ตามบ้านที่ตั้งศาลเทพเจ้าจีน หรือศาลเจ้าตี่จู้เอี๊ยะ มักมีต้นกวนอิมวางอยู่ด้วย เพิ่มความเป็นสิริมงคลมากขึ้น

4. ต้นกล้วยไม้

ต้นไม้มงคลต่อมายกให้กล้วยไม้ เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านมีศีลธรรม จริยธรรมกันมากขึ้น มีความเยือกเย็นอ่อนโยน ไม่อารมณ์ร้อนทะเลาะกันไปมา ซึ่งออกดอกสวยงามตามสายพันธุ์ที่มีมากมาย ใบเรียวยาวเงามัน แนะนำให้รดน้ำทุกวันเช้า – เย็น แต่ไม่ต้องชุ่มมาก

5. ต้นวาสนา

เป็นอีกต้นที่ปลูกเพื่อเสริม ดวง โชคลาภ ซึ่งความเชื่อก็เป็นไปตามชื่อเรียกเลย คือ ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีโชค มีวาสนาที่ดีขึ้น ชีวิตพบเจอแต่ความสุขสมหวัง โดยลักษณะใบจะเรียวแหลม เงามัน ยาว มีลายสีขาวอมเหลืองหรือสีเหลือง ออกดอกให้กลิ่นหอมสวยงามตั้งแต่สีขาวไปถึงสีชมพู ยิ่งใครปลูกได้สวยงามมาก ๆ เท่ากับว่ามีดวงโชคลาภเพิ่มมากตามไปด้วย

6. ต้นโป๊ยเซียน

จริง ๆ ต้นโป๊ยเซียนค่อนข้างมีหลายสายพันธุ์ ซึ่งเราสามารถเลือกมาได้หมดขอแค่ให้มีดอกสีส้มหรือสีเหลือง เพราะเป็นสีที่ส่งเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิต ยิ่งมีการผสมระหว่างสีส้มและสีเหลืองในดอกเดียวกันยิ่งดี เพราะจะให้โชคให้ลาภเสริมความร่ำรวยแก่ผู้อยู่อาศัย อยากแนะนำว่าถ้ามี 8 ดอกแล้วสียิ่งสวยชัด ขนาดดอกใหญ่เรียงกันเป็นระเบียบเรียบร้อย ยิ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภเป็นเงินแสนได้เลย

7. ต้นนางกวัก

ในส่วนของต้นนางกวักนั้นเชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบ้านจะช่วยกวักเรียกเงินทอง หรือสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ผู้อาศัย มีโชคลาภมาตลอด ใครค้าขายก็เป็นไปในทิศทางที่ดี กำไรเพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่บ้านที่มีสวนกว้างหรือมีพื้นที่วางกระถางมักจะนิยมซื้อปลูกเพราะนอกจากความเป็นมงคลยังช่วยทำให้เกิดความสวยงาม ณ บริเวณนั้น ๆ ไปอีก นับเป็นต้นไม้มงคลที่น่าสนใจนำมาปลูกอย่างมาก

8. ต้นมะยม

นอกจากจะได้ผลมากินหวานอมเปรี้ยวแล้ว ก็ยังถือเป็นต้นไม้ช่วยเสริมความเป็นมงคล ความนิยมชมชอบ สร้างมิตรมากกว่าศัตรู หรือปราศจากคนคิดร้ายอีกด้วย โดยต้นมะยมเป็นไม้ยืนต้นที่มีความสูง 5 – 10 เมตร ลำต้นแตก ใบเดี่ยวขึ้นตามก้าน สามารถรูดทิ้งได้ง่าย

9. ต้นพุด

มีความเชื่อกันว่าหากปลูกต้นพุดไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ใดก็ตาม จะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความมั่นคง เจริญก้าวหน้า ร่างกายสุขภาพแข็งแรงปราศจากโรค เสริมบารมี ความสำเร็จให้ชีวิตได้ดี ที่สำคัญอยู่อาศัยราบรื่นไม่มีทะเลาะเบาะแว้งภายในครอบครัว แต่อาจจะต้องเน้นดอกสีขาว

10. ต้นกระบองเพชร

ปิดท้ายกันที่ต้นไม้ที่เป็นที่นิยมขั้นสุดกับต้นกระบองเพชรที่ถือเป็นไม้มงคลที่ปลูกแล้วจะช่วยให้การทำงานประสบความสำเร็จ เลื่อนตำแหน่งได้โชคลาภเข้ามาหาผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้ เป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างเลี้ยงง่าย มีหนามเล็ก ๆ บาง ๆ ที่ต้น ชอบแสงแดด และควรรดน้ำให้อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งก็เพียงพอ

ปลูกต้นไม้มงคลตามทิศให้เหมาะสม ช่วยเสริมดวง โชคลาภมากขึ้น

อย่างไรแล้ว จะซื้อมาปลูกสุ่มสี่สุ่มห้าเห็นทีคงไม่ช่วยเสริมดวง โชคลาภเท่าที่ควร จึงอยากแนะนำเพิ่มความเข้าใจ ซึ่งแต่ละต้นก็จะปลูกต่างทิศกันออกไป ได้แก่ ทิศตะวันออกควรปลูกไผ่ หรือต้นมะพร้าว ทิศใต้ควรปลูกต้นม่วง ทิศเหนือควรปลูกหัวว่านต่าง ๆ ต้นวาสนา ต้นโป๊ยเซียน ทิศตะวันออกเฉียงใต้ควรปลูกต้นสารภี ต้นยอ หรือกระะบองเพชร ทิศตะวันตกควรปลูกมะยม หรือมะขาม ทิศตะวันออกเฉียงเหนือควรปลูกต้นโกศล หรือกวนอิม เป็นต้น

การปลูกต้นไม้มงคลย่อมช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล เพิ่มโชคลาภ ความก้าวหน้าในชีวิต แน่นอนว่าต้องไม่ลืมเรื่องทิศทางที่จะช่วยส่งเสริมเพิ่มเติมขึ้นไปด้วย ที่สำคัญทำให้บริเวณบ้านร่มรื่น อากาศดีสูดหายใจได้สบายปอด มาถึงตรงนี้คงจะช่วยหลาย ๆ คนตัดสินใจซื้อต้นไม้มาปลูกได้อย่างไม่ลังเลแล้ว